Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ, nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ cũng là vấn đề mà mọi người nên chủ động tìm hiểu bên cạnh nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết, để qua đó kịp thời phát hiện ngay từ sớm trong trường hợp không may mắc phải. Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thuộc nhóm các bệnh lý đường tình dục nguy hiểm, nếu điều trị chậm trễ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe và cả chức năng sinh sản. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết sau đây các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giúp bạn đọc giải đáp cụ thể hình ảnh bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ và gợi ý phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở vùng kín nữ, nam giới

Thống kê cho thấy hiện nay tỷ lệ nữ giới mắc sùi mào gà ngày càng có xu hướng tăng mạnh, để lại nhiều hậu quả vô cùng nguy hại nếu không được kịp thời chữa trị. Sùi mào gà ở nữ hình thành do nhiễm phải virus HPV, trong đó thường gặp nhất là 2 type HPV-6 và HPV-11. Virus HPV có thể phát triển mạnh mẽ ở môi trường ẩm ướt do đó việc quan hệ bừa bãi, không an toàn chính là con đường lây truyền bệnh phổ biến hiện nay.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở vùng kín nữ, nam giới

Cụ thể, những nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ có thể kể đến như sau:

• Quan hệ không có biện pháp an toàn: Như đã chia sẻ, đây là nguyên nhân chiếm tới 95% tổng số các ca bệnh sùi mào gà ở vùng kín. Đặc biệt xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi có đời sống tình dục phóng túng quá mức, không dùng bao cao su khi giao hợp, quan hệ cùng nhiều bạn tình… khiến mầm bệnh dễ dàng xâm nhập.
  • Dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh: Nữ giới nếu chẳng may mặc chung đồ lót, quần áo, sử dụng khăn mặt, khăn tắm… với người đang nhiễm sùi mào gà cũng có nguy cơ rất cao mắc bệnh, vì vậy các loại đồ cá nhân nên được dùng riêng để hạn chế tối đa khả năng lây truyền sùi mào gà vùng kín.
  • Lây truyền bệnh từ mẹ sang con: Phụ nữ đang mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho thai nhi thông qua dây rốn hoặc lây nhiễm khi trẻ đi qua cổ tử cung, bộ phận sinh dục của người mẹ lúc sinh thường.

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới, nam giới

Bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở vùng kín nữ nói riêng đều có thời gian ủ bệnh tương đối lâu, nhiều trường hợp thậm chí còn mất vài tháng mới xuất hiện các triệu chứng. Không chỉ vậy, các dấu hiệu sùi mào gà vùng kín ban đầu còn khá mơ hồ, chưa thật sự rõ ràng khiến nhiều chị em không biết mình mắc bệnh cho tới khi tình trạng chuyển nặng.

Chính vì vậy, mọi người nên chủ động tham khảo dấu hiệu nhận biết và những hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ theo từng giai đoạn phát triển ngay dưới đây để có thể phát hiện ngay từ sớm nếu không may mắc bệnh:

1. Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giai đoạn đầu

Sau thời gian ủ bệnh, virus HPV sẽ bắt đầu gây ra các nốt u nhú nhỏ xuất hiện xung quanh vùng kín tại niêm mạc da bên ngoài, âm hộ, môi bé, môi lớn, âm vật, lỗ niệu đạo, trong âm đạo… Lúc này, hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ cho thấy mụn sùi chỉ có kích thước khoảng từ 2 - 3 mm, chúng mọc riêng lẻ tách biệt với nhau, thường có màu hồng nhạt, mềm, bề mặt hơi nhám và nổi lên trên bề mặt da.

Đặc biệt, ở giai đoạn đầu u nhú sùi mào gà hoàn toàn không gây cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn khó chịu, điều này dẫn đến việc người bệnh chủ quan không để ý hoặc bị nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác và bỏ qua mất thời điểm “vàng” để điều trị.

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới, nam giới

2. Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giai đoạn tiếp theo

Virus HPV ngày càng phát triển nhanh chóng kết hợp với môi trường ẩm ướt thường xuyên tại vùng kín tạo điều kiện cho u nhú tăng mạnh về cả số lượng và kích thước, lan rộng ra thêm nhiều vị trí lân cận. Khác với giai đoạn ban đầu, khi quan sát hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ ở mức độ nặng hơn chúng ta có thể thấy các nốt mụn sùi đang dần liên kết với nhau và tạo thành từng mảng lớn với hình dạng giống như cái mào gà, bề mặt mềm mủn, có màu hơi trắng hoặc hồng nhạt tùy từng trường hợp.

Ngoài ra, những vị trí bị nhiễm bệnh cũng sẽ trở nên thô ráp, sần sùi hơn hẳn so với bình thường, u nhú lớn khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi lại và hoạt động. Bên trong các mảng sùi có chứa nhiều mủ, nếu bị cọ xát mạnh hoặc gặp sang chấn, va chạm sẽ vỡ ra gây đau rát, ngứa, chảy máu và dịch mủ mùi hôi tanh.

3. Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giai đoạn biến chứng

Đây là mức độ nguy hiểm nhất của bệnh, bắt đầu có dấu hiệu xảy ra các biến chứng nguy hiểm do người bệnh không được can thiệp điều trị từ những giai đoạn trước đó. Cụ thể, sùi mào gà bội nhiễm sẽ gây mưng mủ, tổn thương nặng nề ở bộ phận sinh dục, người bệnh vô cùng ngứa ngáy và đau đớn, sốt cao, nổi hạch bẹn. Virus gây bệnh sinh sôi mạnh mẽ, tấn công gây viêm nhiễm nhiều cơ quan khác, đe dọa chức năng sinh sản và nguy hiểm nhất là dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung.

4. Hình ảnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Thực tế, sùi mào gà nữ không chỉ giới hạn xung quanh bộ phận sinh dục, âm đạo, âm hộ mà chúng còn có xu hướng lan rộng vào sâu bên trong cổ tử cung gây ra nhiều triệu chứng bất thường tại đây. Người bệnh sẽ không thể tự quan sát bằng mắt thường mà chỉ nhìn thấy hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ tại cổ tử cung khi đi khám tại cơ sở y tế. Lúc này cổ tử cung sẽ bị sưng tấy, bề mặt tổn thương, xuất hiện các nốt dạng sùi với cấu trúc không đồng đều với nhau khiến cho cơ quan này mất đi khả năng đàn hồi vốn có.

Hình ảnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Cách chữa sùi mào gà ở vùng kín nữ hiệu quả và an toàn

Nếu để bệnh sùi mào gà ở vùng kín kéo dài hoặc tự ý điều trị tại nhà, người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với hàng loạt rủi ro, biến chứng như suy giảm chất lượng cuộc sống, tăng khả năng mắc viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh xã hội khác, gặp biến chứng trong thai kỳ ở phụ nữ đang mang thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn và ung thư cổ tử cung.

Hiện nay, có nhiều phương pháp đang được các cơ sở y tế áp dụng để điều trị sùi mào gà ở nữ như đốt điện, đốt laser, áp lạnh… Tuy nhiên, bộ phận sinh dục nữ giới vốn rất nhạy cảm và có cấu tạo phức tạp, các phương pháp đốt tuy mang lại hiệu quả tương đối tốt nhưng lại tồn tại nhiều nhược điểm, điển hình là không thể xử lý được triệt để tổn thương sâu bên trong, gây đau và chảy máu nhiều, nguy cơ nhiễm trùng và dễ để lại sẹo tại vùng điều trị.

Do đó, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã học hỏi và triển khai ứng dụng kỹ thuật quang động học ALA - PDT chữa sùi mào gà ở vùng kín nữ hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ thành thạo chuyên môn tay nghề giúp rất nhiều người bệnh nhanh chóng loại bỏ căn bệnh nguy hiểm.

Phương pháp ALA - PDT hoạt động theo cơ chế sử dụng nguồn ánh sáng mạnh đồng thời đưa chất cảm quang đặc biệt vào từng vị trí nhiễm bệnh, chiếu tia huỳnh quang giúp ức chế mầm bệnh, u nhú tự rụng đi mà không gây sẹo xấu hay cảm giác đau đớn. Thêm vào đó, hệ miễn dịch của người bệnh cũng được nâng cao để ngăn ngừa tối đa tái phát, vùng tổn thương sớm được tái tạo với các tế bào mới khỏe mạnh, thời gian phục hồi ngắn.

Chi phí chữa sùi mào gà tại phòng khám Hưng Thịnh chỉ từ 2.000.000 đồng trở lên tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, đặc biệt khi đặt lịch hẹn sớm với bác sĩ thi người bệnh còn được khám phụ khoa tổng quát với mức giá ưu đãi chỉ 280.000 đồng/lượt.

Tổng hợp Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ, nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ, nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giải đoạn đầu

Hình ảnh sùi mào gà ở vùng kín nữ